Gacha Vô Hạn - Chương 2: Thấy ngươi rồi

Khi tôi mở, một luồng không khí mát lạnh xộc thẳng vào mũi.


“Có vẻ như bên trong còn lạnh hơn bên ngoài.”


Cái lạnh buốt giá khiến da tôi nổi gai ốc, khiến tôi vội vã phủi tuyết bám trên vai và đầu. Tôi xỏ vào một đôi dép đi trong nhà ấm áp, để ánh mắt nhìn xuống chiếc ghế dài - nơi có chiếc túi đựng hộp cơm trưa hamburger ngon miệng và một lon soda giải khát từ cửa hàng 7-Eleven gần đó. 

Nhấn nút trên giá để giày ở lối vào, tôi đốt lò hơi bằng điều khiển từ xa, rồi thả người xuống chiếc ghế sofa hai chỗ ngồi như thể đang lặn xuống làn nước.


Nắm lấy cục pin đang nằm trên đế sạc, tôi khéo léo lắp nó vào điện thoại. Bật nguồn điện thoại lên, tôi mở nó bằng quá trình nhận dạng dấu vân tay và truy cập vào màn hình Giải trí. Ngón tay của tôi gõ nhẹ vào ứng dụng quen thuộc.


Đó là một trò chơi di động được phát hành cách đây hai năm, do Mobius phát triển.



Ngày nay, Pick Me Up đã trở thành một cơn sốt, tự hào với gần một trăm triệu lượt tải xuống trên toàn thế giới.


Sau một hồi tải màn hình, tôi thấy mình đang ở giao diện chính.


[Chào mừng đến PMU!]


[CHẠM!]


Tôi chạm vào màn hình, các giác quan của tôi ngay lập tức tràn ngập bầu không khí quen thuộc của phòng chờ.


Bên trong phòng chờ, một nữ hiệp sĩ tóc vàng  đang ngồi trên ghế với vẻ duyên dáng.


Seris, thủ lĩnh vĩ đại của tổ đội chính, cũng là anh hùng 4 sao bẩm sinh duy nhất mà tôi có được. Cô ấy được mệnh danh là “siêu hiếm” và những lọn tóc vàng buông xuống thanh lịch quanh đôi mắt màu ngọc lục bảo.


Khi tôi chạm vào hình ảnh của Seris, một bức tranh minh họa tuyệt đẹp của cô ấy xuất hiện trên màn hình, khiến tôi cảm thấy tự hào và vui sướng. Mặc dù không phải là một anh hùng bẩm sinh 5 sao, nhưng bây giờ cô đã trở thành một nhân vật bất khả chiến bại, thậm chí vượt trội trong số các nhân vật 6 sao.


Tôi đóng hình minh họa bằng cách nhấn vào chữ ‘X’ ở góc trên bên phải và chuyển sự chú ý của mình sang những anh hùng khác đang tỏa sáng lung linh trong phòng chờ.


Đầu tiên là những anh hùng chăm chỉ luyện tập trong trung tâm huấn luyện. Hầu hết trong số họ là những anh hùng 1 hoặc 2 sao có được thông qua các lần triệu hồi miễn phí. Theo lẽ thường, dù là triệu hồi miễn phí vẫn có thể ra được anh hùng cao cấp. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, người chơi chỉ gặp thất vọng. Và tôi là một kẻ như thế.

Nếu triệu hồi trả phí, cơ hội sở hữu anh hùng đẳng cấp cao sẽ lớn hơn nhiều.

Thế nên trong lĩnh vực game mobile, khoảng cách giữa người có tiền và người không tiền, luôn chênh nhau rất xa.

Các anh hùng dưới 3 sao thường trở thành vật liệu tổng hợp cho sự phát triển của các anh hùng cấp cao hơn.

Dù tôi đã cố gắng tập trung vào việc nuôi dưỡng những anh hùng 4 sao trở lên, nhưng nhìn chung, họ vẫn khan hiếm.


Tiếp theo là những anh hùng đã hoàn thành khóa huấn luyện của mình một cách xuất sắc. Mặc dù họ không phù hợp với các nhiệm vụ có ít hơn 5 thành viên, nhưng họ cũng hữu ích khi tham gia các trận chiến quy mô lớn hoặc các nhiệm vụ đặc biệt.


Cuối cùng, lực lượng chính yêu quý của tôi—những anh hùng mà tôi đã cẩn thận lựa chọn và tập hợp trong số vô số những anh hùng có sẵn. Họ đều đã đạt đến đỉnh cao xuất sắc 6 sao, chạm tới tầng 88 chỉ cách đây một tuần, trở thành tổ đội đầu tiên ở Hàn Quốc làm được điều này. 

Họ là những anh hùng bất khả chiến bại, dù ở bất cứ đâu.

Trò chơi này không chỉ đơn giản là vấn đề may rủi dựa trên bảng chỉ số hoặc kỹ năng hiển thị.

Tôi nhớ lại những khó khăn mà mình đã phải chịu đựng để đảm bảo vị trí thứ 5 toàn cầu.


“Chắc là mình mất trí rồi.”


Thực sự, nó hoàn toàn vô lý.


Phụ đề của Pick Me Up là ““Game nhập vai triệu hồi Siêu Phó bản”, nói cách khác, một trò chơi Loglike.


Trong tiếng lóng của Hàn Quốc, nó có nghĩa là một trò chơi bị nguyền rủa, trong đó may mắn đóng một vai trò chủ chốt.


May mắn quyết định kết quả của các trận chiến ngang tài ngang sức, may mắn ảnh hưởng đến khả năng của các anh hùng và thậm chí may mắn còn quyết định kết quả của các trận chiến.


Mặc dù tôi có thể cung cấp hướng dẫn cơ bản nhưng các trận chiến vẫn phụ thuộc phần lớn vào khả năng của chính các anh hùng. Họ tự biết khi nào và làm thế nào để phát huy các kỹ năng của bản thân. Tuy nhiên, có vô số khoảnh khắc không thể giải thích được khi các anh hùng trở nên hoàn toàn vô dụng.


Nhớ lại những khoảnh khắc ngu si đó, tôi vô thức siết chặt điện thoại của mình.


“Nhưng tất cả đã là quá khứ.”


Đó chỉ là một ký ức xa xôi, thời tôi chưa biết gì về Pick Me Up.


Một số khía cạnh chắc chắn bị ảnh hưởng bởi chiến lược và bí quyết vận hành.


Tôi đã từng là nhân chứng cho tất cả.


Và tôi là một gã vô cùng xui xẻo.


Tôi đã sử dụng triệu hồi hàng ngàn lần, nhưng tôi chưa bao giờ thấy một anh hùng 5 sao nào, dù chỉ một lần. Trong khi tất cả những người xếp hạng dưới 100 đều có. 

Thành thật mà nói, tôi thậm chí còn không có nhiều anh hùng 4 bẩm sinh -  Seris chỉ là một ngoại lệ. 

Mặc dù cơ hội có được anh hùng 5 sao được cho là chỉ là 0,1% và anh hùng 4 sao là dưới 1%, nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng bất công. 

Dẫu vậy, nếu Pick Me Up là một trò chơi chỉ được quyết định bởi xếp hạng sao và sự may mắn mù quáng thì tôi sẽ không bao giờ đạt được thứ hạng của mình. Kỹ năng có thể vượt qua may mắn. Trên thực tế, việc dùng kỹ năng vượt qua số phận, chính là một trong những yếu tố lớn nhất lôi cuốn tôi vào sâu hơn thế giới của Pick Me Up.


Hôm nay là thứ Sáu. Tôi liếc nhìn tình trạng phòng chờ, đưa ra chỉ thị cho các anh hùng. Tôi đã tích lũy được nhiều anh hùng đến mức việc điều khiển từng anh hùng một cách riêng lẻ gần như là điều không thể.


Sau đó tôi đưa mắt sang các thông báo.


“Pick Me Up vượt qua 100 triệu lượt tải xuống!”


“Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ các Master trên toàn thế giới, Pick Me Up đã vượt qua con số 100 triệu lượt tải xuống đáng chú ý! Để kỷ niệm cột mốc quan trọng này, chúng tôi đang phát động một sự kiện đặc biệt. Vui lòng xem chi tiết bên dưới.”


Tôi đã vượt mốc 100 triệu mà không hề nhận ra.



“Mở Hầm Ngục Khởi nguyên!”


Đá quý và vàng đều tốt, nhưng chúng là những thứ tôi có thể dễ dàng có được. Ở giai đoạn này của trò chơi, chúng xuất hiện rất nhiều. Vé triệu hồi không còn làm tôi phấn khích nữa. Triệu hồi có ích gì khi thứ tôi nhận dược chỉ là hàng 1 sao?

Điều tôi thực sự cần là những anh hùng thức tỉnh!


Sự kiện này mang đến cơ hội nhận được những anh hùng với xếp hạng bảy sao đáng mơ ước, được gọi là những anh hùng cấp độ trong mơ!


Tim tôi đập rộn ràng khi đọc kỹ thông báo sự kiện.


<Chi tiết sự kiện>


[1. Từ ngày 27 tháng 1 đến ngày 5 tháng 2 năm 20XX, chúng tôi sẽ phân phối 100 viên đá quý mỗi ngày. Có thể nhận được tổng cộng 1.000 viên đá quý! Tuy nhiên, nếu bạn không đăng nhập, bạn sẽ không nhận được phần thưởng.]


[2. Để tri ân tất cả các Master đăng nhập, chúng tôi sẽ tặng một vé triệu hồi anh hùng cao cấp. Vé này đảm bảo sẽ triệu hồi được anh hùng tối thiểu 3 sao!]


[3. Đêm chung kết hoành tráng của sự kiện! Chuẩn bị cho việc mở lại Hầm ngục Khởi nguyên đầy thử thách.]


Ngây ngất, tôi reo lên khi phát hiện ra chi tiết của sự kiện thứ ba.


Sau một thời gian dài gián đoạn, Hầm ngục Khởi nguyên với độ khó cao nhất cuối cùng cũng đã quay trở lại.


Tôi đã chọn tùy chọn “Khe nứt không gian-thời gian” trong phòng chờ chính, nằm ở góc dưới bên trái của menu. Cổng triệu hồi màu xanh lam mở rộng, hiển thị danh sách các hầm ngục.


[Trèo lên tháp và cứu thế giới - Hầm ngục chính: Tầng hiện tại – 88]


[Một lễ hội hoành tráng của các Hầm ngục luôn thay đổi! - Hầm ngục hàng ngày: Mỏ Isralta (Nâng cao – Hôm nay còn 5 giờ)]


[Thu thập nhiều vật liệu quý hiếm! - Hầm ngục thám hiểm: Cuộc thám hiểm đang diễn ra, Thành phố linh thiêng (Thời gian còn lại: 17 giờ 35 giây)]


[Chứng minh sức mạnh của bạn!" - Hầm ngục Khởi nguyên: Độ khó – Tối cao]



Nó ở đó.

Hầm ngục Khởi nguyên ở cấp độ khó Tối cao, đã mở ra!


Một cảm giác vui sướng, phấn khích và căng thẳng đan xen trong tôi, khiến tim tôi đập loạn nhịp.


“Những cuộn giấy thiên thể.”

Chúng là những thành phần thiết yếu để thăng cấp anh hùng lên bảy sao.

Tôi đã có được những nguyên liệu khác từ lâu rồi, chỉ còn lại Giấy thiên thể. Chúng chỉ xuất hiện trong Hầm Ngục Khởi nguyên siêu hiếm, thế nên cả thế giới chỉ có chưa đầy 5 anh hùng bảy sao. 

Đó là một cơ hội có thể khiến người chơi hạng 1 thế giới phải nhảy lên phấn khích.

Phấn khích, tôi mở [Danh sách anh hùng] và chiêu mộ những anh hùng mới để tham gia một nhóm.

Trong số đó có những anh hùng tuy không quan trọng nhưng vẫn sở hữu những khả năng hữu ích. 

Vai trò của họ là tiên phong trong trận chiến.


Trong Pick Me Up, khi các anh hùng chết, họ cũng biến mất vĩnh viễn—một hệ thống khắc nghiệt không có chỗ cho sai lầm. Một số người chỉ trích trò chơi có cơ chế tàn bạo như vậy, nhưng đối với tôi và những người hâm mộ chân chính của Pick Me Up khác, đó là một phần cảm giác hồi hộp.


Pick Me Up mang đến trải nghiệm chơi game trên thiết bị di động gần với thực tế nhất. Cảm giác hồi hộp thường xuyên không biết cái chết sẽ ập đến khi nào và ở đâu, sự hài lòng khi xem các anh hùng thực hiện các động tác chiến đấu độc đáo được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo bên trong, niềm vui khi thấy họ lớn lên và nỗi tuyệt vọng khi mất đi họ—đó là thứ xúc tác gây nghiện thu hút sự chú ý của mọi người. 


Tôi tập hợp một nhóm tạm thời cho Hầm ngục Khởi nguyên, không biết Boss nào đang chờ đợi chúng tôi.


Boss có thể ở mọi cấp độ, với nhiều hình thức và kỹ năng khác nhau.


Nhiệm vụ của nhóm tiên phong là đối mặt và phân tích chiến lực của Boss.


[Durudung!]


[Hầm ngục Khởi Nguyên mở ra!]


[Cảnh báo, Cảnh báo, Cảnh báo]


Màn hình hiển thị thông báo màu đỏ, báo hiệu sự xuất hiện của kẻ thù cực khó.


Cánh đồng chìm trong bóng tối—một “chiều không gian” hiếm thấy theo bối cảnh của trò chơi. Đó là một tấm bản đồ hoàn toàn bị bao phủ bởi một màu đen, một cảnh tượng mà thậm chí sau khi đã dọn sạch hàng ngàn hầm ngục, tôi cũng chỉ gập vài lần.

Không chần chừ gì nữa, chúng tôi ngay lập tức bước vào trận chiến trùm, bỏ qua mọi giai đoạn giới thiệu.


Tuy nhiên, ngay khi chúng tôi bước vào, một thông báo xuất hiện ở bên phải màn hình, cho biết trạng thái của các anh hùng có sự thay đổi.



“'Diora (★★★★★★)' cảm thấy kinh hãi! Tất cả các chỉ số đều giảm 30%.”


“‘Nicholas (★★★★★)’ cảm thấy kinh hãi! Tất cả các chỉ số đều giảm 30%.”


“‘Quý ông (★★★★★)’ cảm thấy kinh hãi! Tất cả các chỉ số đều giảm 30%.”


“'Acelta (★★★★★)' cảm thấy kinh hãi! Tất cả các chỉ số đều giảm 30%.”


“'Melki (★★★★★)' cảm thấy kinh hãi! Tất cả các chỉ số đều giảm 30%.”


Bất ngờ, tôi tự hỏi: “Chuyện gì đang xảy ra với những người này vậy?”


Boss thậm chí còn chưa xuất hiện.


Trước sự ngạc nhiên của tôi, Diora, lãnh đạo nhóm và tanker chủ lực, đề nghị rút lui.


“'Diora (★★★★★★),' thủ lĩnh của nhóm 38, đề nghị rút lui. Bạn sẽ chấp nhận?"


[Không (Đã lựa chọn)]



Không do dự, tôi nhấn ‘Không.’


“'Diora (★★★★★★)' rơi vào hoảng loạn! Tất cả các chỉ số đều giảm 50%…”


“‘Nicholas (★★★★★)’…”


“'Quý ông (★★★★★)'…”


“Chuyện gì đang xảy ra vậy?”


Thật kỳ lạ khi những anh hùng có năm hoặc sáu sao lại hoảng sợ thế này. Hoảng sợ là trạng thái mà những anh hùng non nớt thường trải qua trong những trận chiến đầu tiên.


Điều đó chỉ có thể có nghĩa là một điều.


“Boss có khả năng gây ra hiệu ứng sợ hãi.”


Tôi nhanh chóng xem xét các vật phẩm và kỹ năng có thể tăng cường khả năng chống sợ hãi.


Có lẽ tôi sẽ cần thành lập một nhóm tiên phong phụ cho trận chiến này.



Với hiệu ứng âm thanh tràn đầy năng lượng, Boss cuối cùng cũng xuất hiện.


Tên của Boss xuất hiện ở đầu màn hình.


[SS▩SH黑⊙∈※ Cấp 999]


"Cái gì thế này?"


Những ký tự này là sao? Đây có phải là một lỗi không?


Thậm chí, Boss được bao phủ hoàn toàn vệt răng cưa, chỉ để lại một đường viền mơ hồ. Tôi không thể nhận ra bất kỳ chi tiết nào.


“‘Diora (★★★★★★)’ rơi vào tuyệt vọng! Tất cả các chỉ số đều giảm 80%…”


“‘Nicholas (★★★★★)’…”


“'Quý ông (★★★★★)'…”


Tôi nở một nụ cười cay đắng.


Cấp độ của Boss? 999? Đó rõ ràng là một lỗi hệ thống.


Thật tệ hại, không có bất kỳ lỗi nào được báo cáo kể từ lần phát hành đầu tiên cách đây hai năm. Vậy mà tôi lại gặp lỗi? Cái vận khí chó má gì vậy?


Tôi nhấn nút camera để chụp ảnh, rồi chờ đợi khoảnh khắc cuối cùng của đội tiên phong. Tôi muốn giúp đỡ họ bằng cách nào đó, nhưng một khi trận chiến đã bắt đầu thì không thể quay đầu lại được.


Và trận chiến đã bắt đầu.


Tôi đã sử dụng một số lọ thuốc mua bằng đá quý để chống lại các hiệu ứng bất thường, nhưng cảm giác tuyệt vọng vẫn tiếp diễn.


Diora giơ khiên lên với vẻ mặt kiên quyết nhưng đầy e ngại, mặc dù chỉ số của cô đã giảm 80%. Nicholas và Gent, những người gây sát thương, xếp ở giữa, trong khi Acelta và Melki, những anh hùng hỗ trợ, chiếm vị trí ở phía sau.


Đội hình của họ hoàn hảo như sách giáo khoa.


Sau đó, trong bóng tối hắc ám, tên trùm bắt đầu di chuyển.

Và…

“… Đó là một vụ thảm sát.”


Diora ngã xuống mà không có cơ hội chống cự. Mặc dù Diora có kỹ năng kéo dài trận chiến nhưng không có dấu vết nào về trạng thái “Cận kề cái chết” hay bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cô đã chiến đấu dũng cảm đến cùng.

Một cái chết bất đắc kỳ tử.

Vì con trùm bị che phủ bởi răng cưa, tôi không thể nhận dạng được bộ kỹ năng của nó. Nó tiến lên một cách chậm rãi, áp sát Diora, không để lại gì ngoài cơ thể vô hồn của cô.


“‘Diora (★★★★★★)’ đã trở lại trong vòng tay của nữ thần. Tinh thần bất khuất của cô ấy sẽ được ghi nhớ mãi mãi.”


“‘Nicholas (★★★★★)’…”


“Gent (★★★★★)'…”


Dòng chữ “Bạn Đã Thua” xuất hiện ở giữa màn hình.


Trong vòng chưa đầy mười giây, cả nhóm, bao gồm cả những anh hùng đạt cấp độ tối đa, đã bị tiêu diệt.


"Chết tiệt."


Tôi biết cái chết là một khả năng có thể xảy ra. Tôi đã chuẩn bị tinh thần cho chuyện này. Nhưng đây có phải là kết cục xứng đáng không?

Khốn nạn!

Cần bao nhiêu thời gian và chi phí để nuôi dưỡng một anh hùng 6 sao? 

Tôi thậm chí không thể ước tính nổi thiệt hại! 

“Chết tiệt, thật là xui xẻo!”



Và trên hết, một Lỗi Game đã phá hỏng mọi thứ!


Ngay cả khi tôi tiếp tục phàn nàn với bộ phận hỗ trợ khách hàng, họ cũng sẽ không khôi phục được gì. Một khi một anh hùng đã ra đi, bất kể hoàn cảnh nào, việc phục hồi là điều không thể.


Sự thất vọng tràn ngập trong tôi khi tôi không ngừng gõ vào màn hình.


Tuy nhiên, đợi một chút…


“Tại sao nó không chuyển đổi?”


Màn hình không chịu chuyển sang phòng chờ.


Boss vẫn nhìn chằm chằm vào giữa màn hình, dòng chữ “Bạn Đã Thua” vẫn còn đọng lại.


“Lỗi Game này là cái quái gì vậy?”


Tôi nhấn mạnh nút nguồn ở bên phải điện thoại.

Lỗi này không chỉ gửi khiếu nại tới bộ phận hỗ trợ khách hàng là giải quyết xong, tôi phải gọi điện trực tiếp để nói cho ra lẽ.

Tôi kiên nhẫn đợi điện thoại tắt, mong game khởi động lại toàn bộ. Nhưng…


“… Điều này thật điên rồ.”


Nó không tắt.


Điện thoại từ chối tắt. Thông báo “Bạn Đã Thua” vẫn hiển hiện rõ ràng. Và rồi Boss bên trong màn răng cưa dường như đang nhìn qua màn hình, cái miệng mờ ảo của nó thì thầm điều gì đó.

“Thấy ngươi rồi.”


Sau đó, ý thức của tôi mờ dần.


Comments

Xem nhiều nhất

Gacha Vô hạn - Truyện chữ Tiếng Việt: Mục lục

Gacha Vô hạn - Truyện chữ Chương 122: Bữa tiệc ăn mừng

Gacha vô hạn truyện chữ - Chương 105: Đồng đội mới

Gacha Vô hạn - Truyện chữ chương 144: Vĩnh biệt, Eloka

Gacha Vô hạn - Chương 91: Niflheimr (3)